SALE BĐS MỚI CẦN HỌC NHỮNG GÌ ĐỂ TƯ VẤN TỐT

Các yếu tố phải nắm bắt trong phân khúc đất nền:

1. Vị trí dự án
2. Giao thông kết nối
3. Tiện ích
4. Các giá trị tương lai, yếu tố chờ
5. Tình trạng pháp lý
6. Giá cả và phương thức thanh toán
7. Thủ tục vay ngân hàng nếu có
8. Dân cư
9. Văn hóa khu vực
10. Quy hoạch
11. Cạnh tranh

 

1./ VỊ TRÍ DỰ ÁN

Kiểm tra nó trên bản đồ tổng thể, trên google map, xem dự án thuộc quận nào, huyện nào, chụp lại cái ảnh vệ tinh để mà bỏ vào bộ hồ sơ bán hàng.

2./ GIAO THÔNG KẾT NỐI:

Xem dự án của mình có những tuyến đường giao thông nào chính. Bao gồm giao thông liên kết vùng và giao thông nội bộ. có những con đường nào đi tới dự án? Khoảng cách như thế nào? Đường nội khu kết nối thế nào? Đường lớn, đường nhỏ, thuận tiện hay không? Hai chiều hay một chiều… kế đến là xem những con đường hình thành trong tương lai? Khi nào hình thành? Hình thành xong giúp giải quyết việc gì?

3./ TIỆN ÍCH XUNG QUANH DỰ ÁN

Đi thực địa tìm hiểu kỹ xem các tiện tích hiện tại và tiện ích tương lai ở đây có gì? Chợ, trường học, nhà thờ, nhà hát, siêu thị, ngân hàng, quán ăn, quán café, khu vui chơi….. có đấy đủ hết không? Có đáp ứng được cho nhu cầu cuộc sống không? Đó là những tiện ích ngoài dự án, còn những tiện ích trong dự án có gì? Công viên, hồ bơi… hình thành chưa? Hay khi nào hình thành? Hãy am hiểu sâu sắc như thể mình sẽ trở thành cư dân ở đây vậy và thổi hồn cho nó khi tư vấn cho khách hàng.

4./ CÁC GIÁ TRỊ TƯƠNG LAI, YẾU TỐ CHỜ

Điều này quyết định đến sự tăng giá của sản phẩm, nhà đầu tư thường rất quan tâm đến yếu tố này. Hãy tìm hiểu thật kỹ trong 1 năm, 2 năm và 10 năm nữa ở đây sẽ hình thành lên cái gì? Khi nó hình thành sẽ giúp ích gì cho cư dân tại đây? Như đường mới, chợ mới hay khu trung tâm hành chính mới… bạn phải biết chính xác những yếu tố chờ đó khi nào hình thành? Tại sao phải hình thành? Và hình thành lên thì được cái gì cho mọi người ở đây? Đừng mù mờ và phỏng đoán. Hãy tìm hiểu và có cơ sở để chứng minh cho khách hàng. Có nhiều thông tin bạn có mà khách hàng không có kể cả dân địa phương, và đó chính là thế mạnh của bạn. chính là lý do quyết định giúp bạn có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Hãy giữ lấy các hình ảnh con đường đam làm giở dang, những cái thông báo, quyết định, những bài báo đưa tin… tất cả hãy đưa vào bộ hồ sơ bán hàng của bạn. Hãy nắm thông tin quan trọng và bạn sẽ có được tất cả

5./ PHÁP LÝ DỰ ÁN

Hãy kiếm tra thật kỹ các thông tin liên quan các quyết định, các chứng từ. thông thường các khách hàng đi mua lo lắng nhất về điều này. Họ nghe quá nhiều thông tin tiêu cực đến các dự án bị sự cố giấy tờ… bạn hãy tìm hiểu các nghị định mới nhất ảnh hưởng đến khu vực, dự án của mình đang bán. Tìm hiểu tình trạng pháp lý của dự án xem thế nào? Của từng sản phẩm đang bán xem thế nào? Có sổ sách chưa? Đã đóng thuế chưa… nếu là dự án thì đã có quyết định 1/500 chưa? Hãy đọc thật kỹ về nó, ghi chú, gạch, đánh dấu những chỗ chưa hiểu, sau đó tìm hiểu lại nếu bạn chưa biết quyết định 1/500 là thế nào, có thể lên google gõ và đọc để hiểu về nó. Hãy thật tò mò và bạn sẽ hiểu ra mình đang ở đâu trong mớ bòng bong đó, bạn sẽ biết cách hướng dẫn khách hàng khi cả hai cùng đi đến thảo luận về vấn đề pháp lý của sản phẩm. bạn cũng đừng ngại hỏi sếp của mình, hỏi những người cũ cách tư vấn cách trả lời khi khách hỏi về vấn đề pháp lý. Hãy ghi chép lại các tình huống và cách trả lời sau đó học thuộc chúng.

6./ GIÁ VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Học thuộc bảng giá nếu có thể, mình sẽ không còn phải lúng túng khi khách hỏi tới, phương thức thanh toán như thế nào? Có bao nhiêu cách hỗ trợ khách hàng? Kế đến mình phải lấy giấy bút ra tính thử? Tại sao lại giá này? Giá này có hợp lý không? Các dự án khác giá thế nào? Đâu là cơ sở hình thành giá này mà chủ đầu tư đưa ra? Lý do gì để thuyết phục khách hàng đồng ý mức giá này để đặt mua? Mua giá này khách hàng sẽ được lợi như thế nào? Khả năng tăng giá là tăng bao nhiêu trong bao lâu? Và sau khi dò la tình hình tài chính của khách hàng thì đâu là sản phẩm phù hợp? phương thức nào là phù hợp? tất cả câu trả lời tùy thuộc vào việc bạn thuộc và am hiểu giá bán cùng phương thức thanh toán tới mức nào. Bạn sẽ là người tư vấn và có thể là người ra quyết định luôn cho khách hàng của mình vì sự tính toán và tinh thông đến tường tận khi bạn làm chủ cuộc chơi nắm mọi thông tin chính xác.

7./ THỦ TỤC VAY NGÂN HÀNG NẾU CÓ

Yếu tố đòn bẩy giờ đây được sử dụng khá rộng rãi mà một trong những công cụ đó là ngân hàng. Những thủ tục mà phía ngân hàng quy định bạn phải nắm rõ để tư vấn cho khách hàng.

8./ DÂN CƯ XUNG QUANH

tìm hiểu thật kỹ về số lượng dân cư ở khu vực dự án, thành phần, nghề nghiệp tiếp đến là tìm hiểu xem những yếu tố nào sẽ khiến cho dân cư ở đây đông lên, đông đến mức nào? Trong thời gian bao lâu thì phủ kín dân. Điều này đặc biệt quan trọng với cách dự án mới. khách hàng sẽ hỏi khi nào lấp kín dân? Vì suy cho cùng tất cả các sản phẩm đều phải hướng đến yếu tố cuối cùng đó là công năng sử dụng tức là để ở hay để kinh doanh buôn bán. Là cách nào đi chăng nữa thì cũng phải có dân. Vậy những yếu tố như việc làm, giá cả, tiện ích sẽ tác động trực tiếp lên yếu tố dân cư. Hãy phân tích và dự đoán có cơ sở cùng khách hàng của mình. Còn dân hiện hữu hãy chụp hình lại, hãy chụp vệ tinh lại, hãy dẫn khách hàng đi xem thực tế. khách nào cũng muốn khu vực của mình đông vui

9./ VĂN HÓA KHU VỰC

chủ đầu tư giờ đây không đơn thuần chỉ xây dựng một nơi để ở, họ hướng đến xây dựng một nơi để sống. có nghĩa là họ tìm cách tạo ra một cộng đồng văn minh, lịch sự gắn kết và thúc đẩy nhau phát triển. giá có mắc hơn chút nhưng văn hóa khu vực phù hợp thì vẫn đáng đồng tiền bát gạo phải không?

10./ YẾU TỐ QUY HOẠCH

Rất ít người mua hàng nắm được quy hoạch của nhà nước, điều đó có nghĩa là mình càng phải nắm kỹ để hỗ trợ khách hàng của mình.

11./ YẾU TỐ CẠNH TRANH

Một trong những lý do đó là họ luôn thắc mắc “ còn sự lựa chọn nào tốt hơn không?” điều đó đủ cho thấy nắm được yếu tố cạnh tranh là vô cùng quan trọng, nếu trả lời được những câu hỏi : điểm mạnh và điểm yếu của dự án bạn đang bán so với các dự án khác là gì thì bạn đã có thể tự tin giải quyết được bài toán cạnh tranh đánh tan sự lo lắng và kéo khách hàng về phía mình rồi. hãy am hiểu đối thủ của mình và nếu cần hãy tư vấn dự án đối thủ của mình cho khách hàng luôn, nhưng hãy tuân thủ một nguyên tắc “ không nói xấu đối thủ” chỉ là họ không đẹp bằng mình thôi